เกาะพีพี อ่าวมาหยา เปิดเกาะแล้ว ต้อนรับนักท่องเที่ยวกัน


เที่ยวอ่าวมาหยา เปิดวันที่ 1 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

ใครที่วางแผนไว้ ถึงเวลาแล้ว มาเยี่ยมเยียนอ่าวมาหยากันจ้า หลังฟื้นฟูธรรมชาติที่สวยงามมานาน ถึงเวลาแล้วที่เราจะได้เยี่ยมชม

อ่าวมาหยาตั้งอยู่บนเกาะพีพีเล เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ อ่าวมาหยา เกิดจากการสร้างสรรค์ของธรรมชาติ จากการพังทลายของหน้าผาโดยรอบ จะแยกออกเป็นอ่าวรูปพระจันทร์เสี้ยวเล็กๆ ล้อมรอบด้วยภูเขาหินปูน น้ำทะเลใสสีเขียวมรกตจนมองเห็นทรายที่รายล้อมไปด้วยภูเขาหินปูน ทรายขาวสะอาด ทรายละเอียด นักท่องเที่ยวสวยจากทั่วทุกมุมโลกมาเยี่ยมชม

อ่าวมาหยาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญแห่งหนึ่งของกระบี่ ที่ซึ่งนักท่องเที่ยวควรระมัดระวังในการมาพักผ่อนและทิ้งความคิดไว้บนหาดทรายสีขาวที่นุ่มราวกับผงแป้ง แช่ตัวในน้ำทะเลสีเขียวมรกตใส สัมผัสบรรยากาศและธรรมชาติโดยรอบที่ปกคลุมไปด้วยพันธุ์ไม้ทะเล จึงไม่น่าแปลกใจที่ชาวต่างชาติมองว่า "อ่าวมาหยา" เป็นทะเลไทยที่สวยที่สุดในโลก


อ่าวมาหยาเป็นอ่าวที่มีน้ำทะเลสีฟ้าคราม ในความดูแลของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ ถือเป็นเกาะสวรรค์สำหรับนักท่องเที่ยว (เกาะสวรรค์) เนื่องจากเป็นที่ระลึกถึงเกาะลึกลับกลางมหาสมุทร จากภาพยนตร์เรื่อง The Beach ที่ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอแสดงก่อนจะประกาศปิดอ่าว อ่าวมาหยาประสบปัญหาการท่องเที่ยวล้นเมืองเช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงทั่วโลก เช่น เวนิส โรม เป็นต้น ซึ่งต้องรับแขกวันละ 4-5,000 คน สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อความสวยงามและทรัพยากรธรรมชาติ จนรัฐบาลสั่งปิดเกาะเพื่อให้เกาะได้พักฟื้นเป็นระยะเวลา 3 ปี